The Lighthouse Family 2020 (บอร์ดเกม เกมที่เชื่อมความสัมพันธ์ในครอบครัว)

The Lighthouse Family รายการสำหรับครอบครัวที่จะนำเสนอกิจกรรมสนุกๆ ที่สามารถทำร่วมกันภายในครอบครัวเพื่อการกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

 

ในครั้งนี้ครอบครัวรัตนเวโรจน์ จะพาทุกคนไปรู้จักกับบอร์ดเกมที่นิยมเล่นกันมานาน และสันนิษฐานว่า บอร์ดเกมเกิดก่อนที่จะมีการประดิษฐ์ตัวอักษร พบว่าในช่วงนั้นบอร์ดเกม นิยมเล่นเป็นกิจกรรมยามว่างในกลุ่มของฟาโรห์

แต่ในวันนี้สองหนุ่มจัสตินและสกายจะไปลองเล่นบอร์ดเกมที่ร้าน Dice cub ที่มีบอร์ดเกมหลากหลายแบบจนทั้งสองหนุ่มเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว นอกจากนี้เรายังได้รู้จักบอร์ดเกมชนิดต่างๆ รวมถึงวิธีการเล่นของบอร์ดเกมแต่ละแบบด้วย อีกทั้ง วิวัฒนาการของบอร์ดเกมที่ถูกพัฒนามาเรื่อยๆ จนตอนนี้ไม่ใช่แค่เกมกระดานธรรมดาๆ แต่มีการพัฒนาให้สามารถเล่นกับบรรดาเครื่องมือไอทีได้ เพื่อ เพิ่มเติมความสนุกสนาน และเหมาะกับคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น

บอร์ดเกมในปัจจุบัน มักนิยมเล่นกันในกลุ่มเพื่อน เพราะช่วยเติมเต็มความสนุกสนานและรู้จักซึ่งกันและกันได้มากขึ้น แต่ไม่ใช่เพียงแค่นั้น การนำบอร์ดเกมมาเล่นกันในครอบครัวนั้นเรานอกจากเสียงหัวเราะแล้ว สิ่งที่ทุกครอบครัวจะได้ก็คือ พื้นที่ว่างระหว่างคนในครอบครัวลดลง

การเล่นบอร์ดเกมของทั้งจัสตินและสกายทำให้ทุกคนได้เห็นว่า บอร์ดเกม ไม่ใช่แค่เพียงเกมที่เล่นกันสนุกๆ แต่เป็นเหมือนสื่อกลางที่จะฝึกทักษะประสาทสัมผัสและกระบวนการคิดให้กับเด็ก ที่สำคัญที่สุดคือ บอร์ดเกมจะทำให้ทุกคนในครอบครัวได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น รู้จักกันและกันมากขึ้น และสามารถต่อยอดไปสู่ครอบครัวที่แข็งแรงและสมบูรณ์มากพอที่จะอยู่ในยุคแห่งความเปลี่ยนแปลงที่สังคมกำลังเผชิญอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ได้

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *